CHUYẾN ĐI TÌNH NGUYỆN “TẾT AN LÀNH CHO EM” 2021

“Tôi học cách cho đi không phải vì tôi đã có quá nhiều, mà vì tôi biết ý nghĩa và cảm giác của việc cho đi”. Đó là thứ mà tôi đã học được sau 1 cuộc trải nghiệm đầy ý nghĩa cùng với Đoàn Thanh niên Nhà máy sữa đầu nành Vinasoy Bắc Ninh. Cũng đã hơn 1 năm kể từ khi tham gia chương trình thiện nguyện “Tết An lành cho em” do Đoàn thanh niên tổ chức, nhưng trong tôi vẫn còn ghi đậm từng hình ảnh những bạn nhỏ của Trường Tiểu học Đà Vị - điểm trường Bản Âm tại xã Đà Vị, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Có lẽ chuyến đi đó đã điểm thêm cho quãng thời gian làm việc tại nhà máy của tôi thêm nhiều màu sắc và ý nghĩa. Không chỉ là chúng tôi tạo ra những ly sữa thơm ngon mà chúng tôi còn lan tỏa nó đến với những mảnh đời kém may mắn.
Sáng sớm tinh mơ ngày 22/01/2021, chúng tôi - hơn 20 người với những trái tim ấm áp, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, xuất phát từ nhà máy Vinasoy Bắc Ninh với tâm thế vô cùng hứng khởi. Trên xe tràn ngập tiếng cười cùng sự pha trò của những anh chị hoạt náo, cùng 1 thùng xôi được thổi sẵn cùng khoanh giò, chúng tôi nổ bánh lên đường. Lúc đó, tôi thực sự rất háo hức, không biết rằng khi mình đến, các bạn nhỏ ở đó có vui không? Liệu rằng mình có làm được gì cho các em không? Vượt qua quãng đường dài gần 300km, chúng tôi mất đến hơn 6 tiếng đồng hồ để di chuyển tới thị trấn Na Hang, nơi mà các cán bộ xã đã chờ để đón tiếp chúng tôi. Đường đi khá xa, nên nhiều người khác mệt, đến trưa, chúng tôi ghé vào 1 quán cơm bên đường. Vẫn là những món bình dị như rau muống luộc, thịt rang, trứng rán nhưng sao mà ngon đến thế ! Chắc do đói quá rồi. HaHa. Hành trình di chuyển cũng đem đến cho tôi rất nhiều trải nghiệm. Những con đường quanh co, uốn khúc, rất đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm. Đi mới biết, non nước Việt Nam ta đẹp nhường nào.
Sau khi ăn uống nghỉ ngơi, chúng tôi xuất phát tới điểm trường Bản Âm, huyện Na Hang, Tuyên Quang. Nơi đây có hơn 100 em học sinh tiểu học, rất nhiều em ở các thôn bản xa xôi, đường đi khó khăn, nguy hiểm. Điểm trường Bản Âm rất may mắn khi được chính quyền quan tâm, các em có thể học trong ngôi trường vững chải bằng gạch, nhưng các em thì đều là hộ dân nghèo và cận nghèo, các em phải đến trường trong điều kiện thiếu thốn và vất vả. Quần áo các em mặc cũng mỏng manh giữa những ngày cận Tết gió Đông Bắc thổi về càng làm không khí thêm lạnh lẽo. Nhưng các em rất đoàn kết, rất ngoan và lễ phép. Đến tận nơi chứng kiến, trải nghiệm tôi mới thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của đồng bào ta nơi vùng sâu vùng xa.
Chương trình trao quà tại trường tiểu học Đà Vị - điểm trường Bản Âm diễn ra không lâu, nhưng đều để lại trong mỗi thanh niên tình nguyện chúng tôi không ít những kỉ niệm. Mới đến nơi, chúng tôi gặp 1 nhóm các em học sinh đang đá cầu. Nhìn những nét tươi cười hồn nhiên của bọn trẻ, lòng tôi thật nhẹ. Xuống xe, chúng tôi bắt tay ngay vào công việc. Những túi quà rất to; nào mắm, nào đường, nào mì chính, nào dầu ăn,.. được chúng tôi chuẩn bị kĩ càng, đóng gói gọn gàng, xếp vào các thùng các tông để trên xe được đỡ xuống và di chuyển lên điểm trường. Do trường nằm trên đỉnh đồi nên từng người chúng tôi phải vác từng thùng quà nặng vẹo xương sườn leo dốc lên tới đỉnh. Công nhận mình cũng khỏe ghê. Haha. Đoàn chúng tôi không nhiều người, niềm vui nụ cười của niềm hạnh phúc. Niềm hạnh phúc của tôi khi đó là khi hỏi các em học sinh rằng :” Các em uống sữa có ngon không ?”, “Các em có thấy vui không?”  thì các em đều nở 1 nụ cười rất tươi và trả to “Có ạ”. Có lẽ đó sẽ là động lực để tôi cố gắng và tham gia thêm nhiều các chuyến đi tình nguyện. Và thêm gắn kết với những giá trị nhân văn, giá trị văn hóa của Vinasoy
Chuyến đi hôm đó tuy khá mệt, nhưng mang lại không ít những niềm vui và kỉ niệm. Cùng nhau đốt lửa trại, cùng nhau nướng ngô, nướng khoai rồi ngân nga những câu hát,… Đó là những kỉ niệm tuổi trẻ Vinasoy, chiếc áo xanh tình nguyện mà chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên. Rất cảm ơn Đoàn Thanh niên và các cấp lãnh đạo của Vinasoy đã luôn tạo điều kiện để tổ chức những chuyến đi thiện nguyện đầy bổ ích và ý nghĩa. Và chúc cho những điều tốt đẹp sẽ luôn được lan tỏa đến muôn nơi. Như slogan của Vinasoy – All about Goodness
                                                                 “Cho mọi điều tốt đẹp”
Được sự giúp đỡ nhiệt tình của các em học sinh, người dân thậm chí còn chở chúng tôi trên những con xe WIN chiến mã chinh phục đèo cao. Được sự giúp đỡ của mọi người mà công việc diễn ra rất nhanh, dù có mệt nhưng vẫn vui. Chúng tôi và các em đã cảm nhận được tình cảm chân thành của nhau chỉ qua những lần đỡ quà. Tôi cảm nhận được sự hạnh phúc của các em khi tay đang bê những món quà dành cho mình và cũng cảm nhận được sự hạnh phúc của các anh chị Đoàn viên khi những món quà của tuổi trẻ Vinasoy đang đến tay những em khó khăn. Những món quà sẽ tiếp tục được mang đến cho các em nhỏ ở những trường mầm non, THCS, những hộ dân nghèo, khó khăn, những Trung tâm bảo trợ xã hội nữa. Trong lúc những món quà được trao, chúng tôi phát cho mỗi em 1 hộp sữa Vinasoy, các em liền mở ra uống ngay, cảm giác vui sướng lộ rõ trên khuôn mặt tèm lem của các em. Trên gương mặt của tất cả mọi người, các em học sinh, các thầy cô giáo, các ban ngành đoàn thể xã Đà Vị, huyện Na Hang, Tuyên Quang, mọi người trong đoàn tình nguyện nhà máy Vinasoy đều in rõ 1 nụ cười rạng rỡ.

Chia sẻ

Đọc thêm các câu chuyện khác!

Nếu bạn cũng có câu chuyện của riêng mình, đừng ngại ngần chia sẻ nó với chúng tôi.

MÙ CANG CHẢI TRAO YÊU THƯƠNG, NHẬN NỤ CƯỜI

Ra trường và đi làm từ khá sớm, nên đối với tôi thời gian dành cho các công việc thiện nguyện, đặc biệt là những chuyến đi trao quà cho trẻ em ở vùng cao luôn là điều khó thựchiện đối với một cô gái vốn còn nhút nhát như tôi.

CỔ TÍCH GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Tôi là một Giám sát bán hàng có hơn 12 năm gắn bó cùng Vinasoy. Trải qua những thăng trầm, có cả những biến cố khiến tôi nghĩ cuộc đời như một phép màu, Vinasoy có “ông bụt” thần kỳ mang lại phép màu và cho tôi sự tươi sáng khi nhìn cuộc đời.

CÂU CHUYỆN 4 LY RƯỢU

Một người trong số những vị khách đã đứng lên mời tôi 3 ly rượu, theo phép lịch sự tôi cũng mời lại người này 1 ly.

VĂN HOÁ KHÔNG ĐỔ LỖI

Khi có sai phạm xảy ra chúng ta không tìm người đổ lỗi, không kỷ luật hay khiển trách ai mà cùng nhau tìm nguyên nhân và giải pháp để giải quyết vấn đề.

25 NĂM HÀNH TRÌNH TÂM HUYẾT ĐỒNG LÒNG HỢP TÁC SÁNG TẠO

VINASOY: BẮC – TRUNG – NAM MỘT NHÀ

"TỰ TÌNH 84 NGÀY ĐÊM"

Cảm ơn những lúc gian khó để tôi biết quý trọng hơn sức khỏe của mình và tình cảm của mọi người san sẻ cho nhau.

LAO ĐỘNG LÀ NIỀM VUI

Mình thật sự biết ơn anh. Anh là sếp cũ của mình. Anh là NGÔ VĂN TỤ.

HOÀI NIỆM!

“Dinh dưỡng thực vật dang tay giữ, Vinasoy muôn năm vững trị bình”.

CÂU CHUYỆN: “ CHIẾN BINH GẮN KẾT – QUẢNG BÁ BÁN HÀNG THẦM LẶNG”

Tôi cảm nhận được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi mà ban lãnh đạo công ty đã dành cho tôi. Vinasoy đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều.